บริการของเรา

ปัญหาระบบกล้ามเนื้อ
กระดูก เส้นประสาท

กระบวนการรักษา

ที่ “พีซ คลินิกกายภาพบำบัด” มีจุดมุ่งหมาย คือ ต้องการรักษาคนไข้ให้ “หายไวที่สุด” เริ่มต้นการรักษาด้วยการตรวจร่างกายอย่างละเอียดเพื่อวิเคราะห์อาการของคนไข้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แล้วจะทำการรักษาแก้ไขที่ “ต้นเหตุ” ของอาการนั้น ๆ โดยไม่ต้องใช้ยา ฉีดยา หรือผ่าตัด…

ถัดจากนั้นเราจะใช้วิธีการรักษาทางกายภาพบำบัด เช่น การใช้คลื่นเสียงความถี่สูง(Ultrasound Therapy) เพื่อลดอาการปวด , การใช้คลื่นกระแทก(Shock Wave) เพื่อกระตุ้นการซ่อมแซม , การใช้เลเซอร์กำลังสูง(High Power Laser) เพื่อลดการอักเสบ , การใช้เครื่องความร้อนลึกเพื่อคลายกล้ามเนื้อ , การใช้ไฟฟ้าเพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อที่ไม่แข็งแรง และใช้เครื่องมือทางกายภาพบำบัดอื่น ๆ อีกมากมาย ออกแบบให้ตรงตามความเหมาะสมต่อคนไข้แต่ละท่าน

และที่สำคัญ “พีซ คลินิกกายภาพบำบัด” ยังมีการรักษาโดยใช้เทคนิคเฉพาะทางแบบอื่น ๆ เช่น การนวดคลายกล้ามเนื้อ (Manual Technique) , การจัดกระดูกขยับข้อต่อด้วยเทคนิค Mobilization (ซึ่งจะเป็นคนละวิธีกับการจัดกระดูกแบบ Chiropractic) และเทคนิคอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อแก้ไข “ต้นเหตุ” ปัญหาต่าง ๆ ของคนไข้ให้ร่างกายหายกลับมาเป็นปกติได้โดยเร็วที่สุด

ซักประวัติคนไข้

ตรวจร่างกาย

วินิจฉัยโรค

เข้ารับการรักษา

คำถามที่พบบ่อย

จะขี้นอยู่กับอาการของคนไข้แต่ละท่าน ถ้าบางคนรักษาครั้งเดียวหายก็ไม่จำเป็นต้องรักษาต่อ แต่ถ้าอาการดีขึ้นแต่ยังไม่หาย โดยปกติจะแนะนำให้รักษาประมาณ 3-5 ครั้ง

เนื่องจากมีผู้เข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก จึงแนะนำให้จองคิวล่วงหน้าอย่างน้อย 1-3 วันขึ้นไป หรือสอบถามคิวว่างได้ทาง LINE หรือทางโทรศัพท์

เพื่อให้ผลลัพธ์ของการรักษาออกมาดีที่สุด การรักษาอาจจะรู้สึกเจ็บบ้างเล็กน้อย แต่ทางเราจะปรับการรักษาให้ตรงตามความเหมาะสมกับคนไข้แต่ละท่าน จึงไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องความเจ็บระหว่างทำการรักษาแต่อย่างใด

กายภาพบำบัด (Physical Therapy) คือ ศาสตร์สุขภาพด้านวิทยาศาสตร์ ที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ในแง่การรักษา ป้องกัน ส่งเสริม และฟื้นฟู ฯลฯ คลินิกกายภาพบำบัดใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ และเครื่องมือหรือเทคนิคพิเศษทางกายภาพบำบัด เช่น การออกกำลังกาย การดัด การดึง การนวด การประคบ การจัดกระดูกหรือขยับข้อต่อ เป็นต้น

กายภาพบำบัดมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายของผู้เข้ารับการรักษาให้กลับมาเคลื่อนไหวได้ปกติ และมีความสามารถในการทำงานของร่างกายอย่างเต็มที่ การรักษาที่คลินิกกายภาพบำบัด จะรักษาโดยนักกายภาพบำบัดที่มีความรู้และมีการปฏิบัติตามแนวทางทางวิทยาศาสตร์

ส่วนใหญ่แล้วการกายภาพบำบัดจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการบาดเจ็บ อาการปวดบริเวณต่าง ๆ หรือได้รับผลข้างเคียงจากอาการปวดจนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการรักษาฟื้นฟูร่างกายของผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน ขั้นตอนการทำกายภาพบำบัดจะมีการซักประวิติ ตรวจประเมินร่างกาย เพื่อหาแนวทางการรักษาให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ในการรักษาของผู้รับการรักษาแต่ละบุคคล

ในแต่ละขั้นตอนของการรักษาที่คลินิกกายภาพบำบัดนั้น จะขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้แต่ละบุคคล ซึ่งขั้นตอนแรก คือ การซักประวัติของคนไข้ การตรวจร่างกาย และการวินิจฉัยโรคอย่างถูกต้อง เพื่อที่จะได้เริ่มต้นดูแลรักษาคนไข้ได้อย่างถูกวิธี และทำการรักษาเพื่อฟื้นฟู ซ่อมแซม ป้องกัน และ ส่งเสริม ให้ร่างกายของคนไข้ที่มีปัญหาสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นปกติ

ขั้นตอนต่อมา คือ การรักษาทางกายภาพบำบัดซึ่งมีหลายอย่าง เช่น การนวดคลายกล้ามเนื้อ การยืดกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงมีการใช้เครื่องมือทางกายภาพบำบัด เพื่อส่งเสริมการรักษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยการรักษากายภาพบำบัดจะแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อ คือ

1.Manual therapy คือ การรักษาโดยการใช้มือในการปรับโครงสร้างกระดูก ข้อต่อ กล้ามเนื้อ และเส้นประสาทให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมตามองคืความรู้กายวิภาคศาสตร์สรีระวิทยา

2.Exercise คือ การออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ รวมถึงสมรรถภาพของปอดและหัวใจ ซึ่การออกกำลังกายที่เหมาะสมจะต้องถูกต้องกับอาการและปัญหาของผู้รับการรักษา เพื่อที่จะบรรเทาอาการเจ็บปวดได้

3.Modalities คือ การใช้เครื่องมือในการรักษา เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซ่อมแซมของร่างกาย ทำให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสมต่อการใช้งาน

รักษาออฟฟิศซินโดรม , รักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท , รักษาสลักเพชร , รักษาหมอนรองกระดูกอักเสบ , รักษาหมอนรองกระดูกเสื่อม , รักษาหมอนรองกระดูกปลิ้น , รักษาหมอนรองกระดูกทับเส้น , รักษากระดูกสันหลังเคลื่อน , รักษาข้อเข่า , รักษานิ้วล็อค , รักษาเข่าเสื่อม , รักษาปวดขา , รักษารองช้ำ , รักษามือชา , รักษาเท้าชา , รักษาปวดคอ , รักษาปวดบ่า , รักษาปวดไหล่ , รักษาไหล่ติด , รักษาปวดหลัง , รักษาปวดเอว , รักษาปวดสะโพก , รักษากล้ามเนื้ออักเสบ , รักษาคอยื่น , รักษาปวดสะบัก , รักษาสะบักจม , รักษาหลังค่อม , รักษาหลังแอ่น , รักษาไหล่ห่อ , รักษาปวดเข่า , รักษาปวดเท้า , รักษาปวดแขน , รักษาชามือ , รักษาชาเท้า , รักษาปวดมือ , รักษาเอ็นอักเสบ , รักษาปวดหลังเรื้อรัง , รักษาอาการชาร้าว , ชาร้าวลงแขน , ชาร้าวลงขา , รักษาเอ็นอักเสบ , รักษากล้ามเนื้ออักเสบ , รักษาอัมพฤกษ์ อัมพาต , รักษาอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา หรือออกกำลังกาย, รักษาปัญหาระบบกล้ามเนื้อ กระดูก เส้นประสาท และอื่น ๆ

ปรึกษากายภาพบำบัด (ไม่มีค่าใช้จ่าย)